Nơi B3 Chia Sẻ!!!

::Chào mừng bạn đến 4rum lớp mình:::
Hãy cùng mình tạo một sân chơi lành mạnh nhé :">

Join the forum, it's quick and easy

Nơi B3 Chia Sẻ!!!

::Chào mừng bạn đến 4rum lớp mình:::
Hãy cùng mình tạo một sân chơi lành mạnh nhé :">

Nơi B3 Chia Sẻ!!!

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Nơi B3 Chia Sẻ!!!

Nào cùng hòa nhịp nhé, cùng nhau xây dựng sân chơi cho lớp mình nào:)


3 posters

    Kinh nghiệm sống

    silver_wolfhead
    silver_wolfhead
    Members
    Members


    Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 2
    Join date : 01/10/2011
    Age : 29

    Tài sản
    Huy Chương::
    Pet:
    Đồ Chơi:

    Kinh nghiệm sống Empty Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by silver_wolfhead Sat Oct 29, 2011 11:34 am

    Để thời gian không “trốn chạy” khi bạn làm sếp


    Created
    07/07/2008 - 11:59



    Ở vị trí quản
    lý, bạn luôn thấy mình không có thời gian để làm việc và nghỉ ngơi. “Ôi, tôi
    không có thời gian để làm hết việc!” bạn thường đau khổ phàn nàn như vậy.[You must be registered and logged in to see this image.] Thế
    nhưng, bạn vẫn thấy nhiều người cực kỳ thành công, họ bận rộn biết bao, nhưng
    vẫn có thời gian để chơi tennis, chơi golf với bè bạn… Làm thế nào để các CEO,
    các chính trị gia cực kỳ bận rộn vẫn có thời gian cho riêng mình? Câu trả lời
    là họ nắm vững bí quyết quản lý thời gian để luôn thành công trong công việc.



    Steven Covey,
    tác giả quyển sách nổi tiếng “7 thói quen người thành đạt” cho rằng “Thách thức
    của chúng ta không phải là quản lý thời gian, mà là làm sao quản lý được chính
    mình.” Vì vậy, để luôn thành công trong công tác quản lý, bạn cần biết cách
    quản lý công việc thật hiệu quả trong 24 giờ quý báu của một ngày.



    Quy luật
    80:20
    Theo nguyên tắc Pareto '80:20', 80% những nỗ lực không tập trung của chúng ta
    chỉ mang đến 20% kết quả. [You must be registered and logged in to see this link.] [2], bạn sẽ có những công việc
    “quan trọng” mang tính chiến lược và những việc hàng ngày “kém quan trọng hơn”.
    Thói thường, bạn thích làm những việc “kém quan trọng” trước (như trả lời
    email, gọi điện thoại, những việc hàng ngày khác…) vì chúng không bắt bạn phải
    “động não” nhiều, nhưng chúng chiếm đến… 80% thời gian vàng của bạn. Bạn chỉ
    còn lại 20% thời gian quý báu trong ngày để giải quyết những việc quan trọng mà
    thôi.



    Để khắc phục,
    bạn cần lên “danh sách việc phải làm”. Hãy kiên quyết tập trung cho những việc
    quan trọng nhất. Hãy đánh số ưu tiên cho các công việc quan trọng trong ngày: 1
    dành cho công việc quan trọng nhất, 2 cho công việc quan trọng tiếp theo và cứ
    thế…

    Thử thách mình với lịch làm việc thật “dày”
    Bạn dự định làm bao nhiêu việc mỗi ngày? Bạn có thấy rằng nếu đặt mục tiêu hoàn
    thành 1 việc mỗi ngày, bạn sẽ dành gần hết thời gian ngày đó để hoàn thành việc
    này? Nhưng nếu bạn đề ra mục tiêu hoàn thành 2 việc trong cùng ngày, bạn sẽ
    hoàn thành tốt cả hai. Vậy nếu bạn đặt ra mục tiêu hoàn thành 10 việc trong một
    ngày, bạn có làm hết không? Dĩ nhiên bạn sẽ không thể hoàn thành tất cả vì bị
    quá tải. Nhưng bạn có khả năng hoàn tất 7 đến 8 việc trong số đó. Nếu bạn thích
    chinh phục thử thách, việc đặt ra mục tiêu cao sẽ tạo nên áp lực thật thú vị,
    kích thích khả năng quản lý công việc của bạn hết sức hiệu quả.



    Tập
    trung cao để giải quyết dứt điểm công việc
    Khả năng làm nhiều việc một ngày có thể rất thú vị đối với bạn. Tuy nhiên đừng
    để rơi vào chiếc bẫy ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc khiến cho công việc của bạn
    kém hiệu quả. Hãy áp dụng nguyên tắc “giải quyết dứt điểm từng việc một”. Biến
    thể của lời khuyên truyền thống “Đừng để đến buổi chiều việc bạn có thể làm
    ngay sáng hôm nay” có thể rất hữu ích với bạn trong trường hợp này. Đồng thời,
    bạn đừng để những việc linh tinh cắt ngang công việc bạn đang làm dở dang. Nhân
    viên cần xin ý kiến gấp, email và chat nội bộ là một trong những nguyên nhân
    khiến bạn mất tập trung và thế là ý tưởng của bạn đột nhiên bay biến hết! Để
    tăng độ tập trung cho công việc, trong ngày bạn hãy đặt ra lịch gặp cụ thể với
    nhân viên, dành ra những khoảng thời gian cố định để kiểm tra e-mail và chat
    nội bộ.

    Phát triển kỹ năng đọc nhanh
    Những nhà quản lý thành công nhất là những người có khả năng đọc nhanh “siêu
    phàm”. Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn nhận hàng trăm email của nhân viên, của sếp
    trên, của đồng nghiệp và khách hàng, hàng chục tài liệu dài như “sớ táo quân”,
    bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để đọc chúng? Một người trung bình đọc được
    khoảng 200-250 từ/phút, nhưng những người đọc nhanh có thể đọc đến 800-1.000
    từ/phút. Họ có bí quyết gì? Thay vì đọc từng từ một, họ đọc lướt cả văn bản để
    nắm những ý chính. Nếu bạn dành 15 phút mỗi ngày để luyện tập, chỉ sau một thời
    gian ngắn, tốc độ đọc của bạn sẽ tăng gấp đôi.

    Dành 1 tiếng mỗi ngày cho riêng bạn
    Tiến sĩ Donald E. Wetmore với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thời
    gian chia sẻ bí quyết của mình “Bạn đừng ‘hào phóng’ ban tặng thế giới hết 24
    giờ quý báu của mình. Hãy giữ lại một tiếng cho riêng mình. Đó là thời gian để
    bạn làm những việc mà bạn nói là không có thời gian để làm: đọc một quyển sách,
    học bơi, nấu ăn, nghiên cứu cho kế hoạch [You must be registered and logged in to see this link.] [3] của bạn trong tương lai. Nếu mỗi ngày bạn dành 1 tiếng, cả
    năm bạn sẽ có 365 giờ dành cho những hoạt động mà bạn từng than phiền là không
    có thời gian để làm trước đây.” Hẳn bạn còn nhớ nếu bạn dành 1 giờ mỗi ngày
    nghiên cứu lĩnh vực mình yêu thích, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực
    đó trong vòng 5 năm? Hãy thử áp dụng bí quyết này, mỗi ngày bạn sẽ “tạo” được
    cho mình 1 giờ quý báu đó.



    Bạn thấy không,
    quản lý thời gian đâu quá khó khăn. Bạn sẽ thành công trong việc quản lý nếu
    bạn biết sắp sếp công việc thật hiệu quả.

    Exclamation Exclamation Exclamation [You must be registered and logged in to see this image.] drunken
    silver_wolfhead
    silver_wolfhead
    Members
    Members


    Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 2
    Join date : 01/10/2011
    Age : 29

    Tài sản
    Huy Chương::
    Pet:
    Đồ Chơi:

    Kinh nghiệm sống Empty Re: Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by silver_wolfhead Sat Oct 29, 2011 11:37 am

    silver_wolfhead đã viết:Để thời gian không “trốn chạy” khi bạn làm sếp

    Ở vị trí quản
    lý, bạn luôn thấy mình không có thời gian để làm việc và nghỉ ngơi. “Ôi, tôi
    không có thời gian để làm hết việc!” bạn thường đau khổ phàn nàn như vậy.[You must be registered and logged in to see this image.] Thế
    nhưng, bạn vẫn thấy nhiều người cực kỳ thành công, họ bận rộn biết bao, nhưng
    vẫn có thời gian để chơi tennis, chơi golf với bè bạn… Làm thế nào để các CEO,
    các chính trị gia cực kỳ bận rộn vẫn có thời gian cho riêng mình? Câu trả lời
    là họ nắm vững bí quyết quản lý thời gian để luôn thành công trong công việc.



    Steven Covey,
    tác giả quyển sách nổi tiếng “7 thói quen người thành đạt” cho rằng “Thách thức
    của chúng ta không phải là quản lý thời gian, mà là làm sao quản lý được chính
    mình.” Vì vậy, để luôn thành công trong công tác quản lý, bạn cần biết cách
    quản lý công việc thật hiệu quả trong 24 giờ quý báu của một ngày.



    Quy luật
    80:20
    Theo nguyên tắc Pareto '80:20', 80% những nỗ lực không tập trung của chúng ta
    chỉ mang đến 20% kết quả. [You must be registered and logged in to see this link.] [2], bạn sẽ có những công việc
    “quan trọng” mang tính chiến lược và những việc hàng ngày “kém quan trọng hơn”.
    Thói thường, bạn thích làm những việc “kém quan trọng” trước (như trả lời
    email, gọi điện thoại, những việc hàng ngày khác…) vì chúng không bắt bạn phải
    “động não” nhiều, nhưng chúng chiếm đến… 80% thời gian vàng của bạn. Bạn chỉ
    còn lại 20% thời gian quý báu trong ngày để giải quyết những việc quan trọng mà
    thôi.



    Để khắc phục,
    bạn cần lên “danh sách việc phải làm”. Hãy kiên quyết tập trung cho những việc
    quan trọng nhất. Hãy đánh số ưu tiên cho các công việc quan trọng trong ngày: 1
    dành cho công việc quan trọng nhất, 2 cho công việc quan trọng tiếp theo và cứ
    thế…

    Thử thách mình với lịch làm việc thật “dày”
    Bạn dự định làm bao nhiêu việc mỗi ngày? Bạn có thấy rằng nếu đặt mục tiêu hoàn
    thành 1 việc mỗi ngày, bạn sẽ dành gần hết thời gian ngày đó để hoàn thành việc
    này? Nhưng nếu bạn đề ra mục tiêu hoàn thành 2 việc trong cùng ngày, bạn sẽ
    hoàn thành tốt cả hai. Vậy nếu bạn đặt ra mục tiêu hoàn thành 10 việc trong một
    ngày, bạn có làm hết không? Dĩ nhiên bạn sẽ không thể hoàn thành tất cả vì bị
    quá tải. Nhưng bạn có khả năng hoàn tất 7 đến 8 việc trong số đó. Nếu bạn thích
    chinh phục thử thách, việc đặt ra mục tiêu cao sẽ tạo nên áp lực thật thú vị,
    kích thích khả năng quản lý công việc của bạn hết sức hiệu quả.



    Tập
    trung cao để giải quyết dứt điểm công việc
    Khả năng làm nhiều việc một ngày có thể rất thú vị đối với bạn. Tuy nhiên đừng
    để rơi vào chiếc bẫy ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc khiến cho công việc của bạn
    kém hiệu quả. Hãy áp dụng nguyên tắc “giải quyết dứt điểm từng việc một”. Biến
    thể của lời khuyên truyền thống “Đừng để đến buổi chiều việc bạn có thể làm
    ngay sáng hôm nay” có thể rất hữu ích với bạn trong trường hợp này. Đồng thời,
    bạn đừng để những việc linh tinh cắt ngang công việc bạn đang làm dở dang. Nhân
    viên cần xin ý kiến gấp, email và chat nội bộ là một trong những nguyên nhân
    khiến bạn mất tập trung và thế là ý tưởng của bạn đột nhiên bay biến hết! Để
    tăng độ tập trung cho công việc, trong ngày bạn hãy đặt ra lịch gặp cụ thể với
    nhân viên, dành ra những khoảng thời gian cố định để kiểm tra e-mail và chat
    nội bộ.

    Phát triển kỹ năng đọc nhanh
    Những nhà quản lý thành công nhất là những người có khả năng đọc nhanh “siêu
    phàm”. Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn nhận hàng trăm email của nhân viên, của sếp
    trên, của đồng nghiệp và khách hàng, hàng chục tài liệu dài như “sớ táo quân”,
    bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để đọc chúng? Một người trung bình đọc được
    khoảng 200-250 từ/phút, nhưng những người đọc nhanh có thể đọc đến 800-1.000
    từ/phút. Họ có bí quyết gì? Thay vì đọc từng từ một, họ đọc lướt cả văn bản để
    nắm những ý chính. Nếu bạn dành 15 phút mỗi ngày để luyện tập, chỉ sau một thời
    gian ngắn, tốc độ đọc của bạn sẽ tăng gấp đôi.

    Dành 1 tiếng mỗi ngày cho riêng bạn
    Tiến sĩ Donald E. Wetmore với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thời
    gian chia sẻ bí quyết của mình “Bạn đừng ‘hào phóng’ ban tặng thế giới hết 24
    giờ quý báu của mình. Hãy giữ lại một tiếng cho riêng mình. Đó là thời gian để
    bạn làm những việc mà bạn nói là không có thời gian để làm: đọc một quyển sách,
    học bơi, nấu ăn, nghiên cứu cho kế hoạch [You must be registered and logged in to see this link.] [3] của bạn trong tương lai. Nếu mỗi ngày bạn dành 1 tiếng, cả
    năm bạn sẽ có 365 giờ dành cho những hoạt động mà bạn từng than phiền là không
    có thời gian để làm trước đây.” Hẳn bạn còn nhớ nếu bạn dành 1 giờ mỗi ngày
    nghiên cứu lĩnh vực mình yêu thích, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực
    đó trong vòng 5 năm? Hãy thử áp dụng bí quyết này, mỗi ngày bạn sẽ “tạo” được
    cho mình 1 giờ quý báu đó.



    Bạn thấy không,
    quản lý thời gian đâu quá khó khăn. Bạn sẽ thành công trong việc quản lý nếu
    bạn biết sắp sếp công việc thật hiệu quả.

    Exclamation Exclamation Exclamation [You must be registered and logged in to see this image.] drunken
    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 112
    Join date : 16/09/2011
    Age : 28
    Đến từ : Lớp b3

    Tài sản
    Huy Chương::
    Pet:
    Đồ Chơi:

    Kinh nghiệm sống Empty Re: Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by Admin Sat Oct 29, 2011 12:24 pm

    hay thế :XXX tiếp tục phát huy nha mày
    avatar
    ĐYNNO.1
    Moderators
    Moderators


    Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 131
    Join date : 17/09/2011
    Age : 29
    Đến từ : HCM

    Tài sản
    Huy Chương::
    Pet:
    Đồ Chơi:

    Kinh nghiệm sống Empty Re: Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by ĐYNNO.1 Sat Oct 29, 2011 1:14 pm

    ủa? có quen k Khanh ?
    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 112
    Join date : 16/09/2011
    Age : 28
    Đến từ : Lớp b3

    Tài sản
    Huy Chương::
    Pet:
    Đồ Chơi:

    Kinh nghiệm sống Empty Re: Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by Admin Sat Oct 29, 2011 1:22 pm

    ĐYNNO.1 đã viết:ủa? có quen k Khanh ?
    thằng nhơn Neutral

    Sponsored content


    Kinh nghiệm sống Empty Re: Kinh nghiệm sống

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 5:03 am